Giáo dục giới tính là gì? Các công bố khoa học về Giáo dục giới tính

Giáo dục giới tính là quá trình cung cấp kiến thức, kỹ năng và giá trị liên quan đến vai trò giới tính và quan hệ giữa nam và nữ. Nó bao gồm việc giảng dạy về g...

Giáo dục giới tính là quá trình cung cấp kiến thức, kỹ năng và giá trị liên quan đến vai trò giới tính và quan hệ giữa nam và nữ. Nó bao gồm việc giảng dạy về giới tính, quyền lợi, trách nhiệm và vai trò của mỗi giới tính trong xã hội. Giáo dục giới tính cũng nhấn mạnh vào việc thúc đẩy sự công bằng và sự đối xử công bằng giữa nam và nữ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm giáo dục, sức khỏe, kinh tế và chính trị. Nó nhằm mục tiêu tạo ra một xã hội với tình dục và quan hệ giới tính lành mạnh, công bằng và không kỳ thị.
Giáo dục giới tính bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau để tăng cường nhận thức và hiểu biết về giới tính, tạo ra một xã hội công bằng và đồng tình với sự đa dạng giới tính. Dưới đây là một số khía cạnh của giáo dục giới tính:

1. Kiến thức về giới tính: Giáo dục giới tính cung cấp kiến thức về các khái niệm cơ bản liên quan đến giới tính, bao gồm sự khác biệt giữa nam và nữ, giới tính tại sinh, quá trình hình thành giới tính và nhận thức về vai trò giới tính.

2. Rào cản giới tính: Giáo dục giới tính nhấn mạnh vào nhận thức về các rào cản giới tính và sự bất công mà các cá nhân có thể gặp phải dựa trên giới tính mình. Điều này có thể bao gồm sự phân chia lao động và vai trò giới tính, quan điểm xã hội về giới tính và thông điệp độc đáo mà mỗi giới tính nhận về nhiệm vụ và giá trị trong xã hội.

3. Văn hóa và giới tính: Giáo dục giới tính cung cấp cho học sinh hiểu biết về sự ảnh hưởng của văn hóa và xã hội đối với giới tính và cách mà giới tính được xây dựng trong mỗi quốc gia và cộng đồng. Nó khám phá những giới hạn và biểu đạt của các vai trò giới tính và khám phá các giá trị và niềm tin về giới tính trong văn hóa khác nhau.

4. Quan hệ giới tính và quan hệ tình dục: Giáo dục giới tính hướng dẫn học sinh về quan hệ giới tính và quan hệ tình dục có trách nhiệm và an toàn. Nó nhấn mạnh vấn đề sự đồng thuận, tôn trọng và con đường đặc quyền trong quan hệ tình dục và thừa nhận quyền tự quyết và sự chú ý đến sức khỏe tình dục và tránh thai.

5. Phòng chống bạo lực tình dục: Giáo dục giới tính cung cấp cho học sinh kiến thức về bạo lực tình dục và phòng ngừa nó. Nó tập trung vào việc định rõ mối quan hệ giữa sự không đồng thuận và bạo lực tình dục, sự thúc đẩy sự chấp nhận đa dạng giới tính và tôn trọng sự chính đáng và sự an toàn của mọi người.

6. Định hình nhận thức và hành vi: Giáo dục giới tính có vai trò cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng để xây dựng một sự nhạy cảm và có trách nhiệm đối với giới tính, cùng với khả năng xác định và đối mặt với những bất công và kỳ thị giới tính trong cuộc sống hàng ngày.

Tổng quát, giáo dục giới tính nhằm mục tiêu nuôi dưỡng những ý thức tiến bộ về giới tính, thay đổi tư duy, đánh tan định kiến và góp phần xây dựng một xã hội công bằng và có thể chấp nhận sự đa dạng giới tính.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề giáo dục giới tính:

Thái độ của sinh viên y khoa đối với video game và các công nghệ truyền thông mới liên quan trong giáo dục y tế Dịch bởi AI
BMC Medical Education - - 2010
Tóm tắt Nền tảng Các nghiên cứu trong K-12 và sinh viên đại học cho thấy rằng sở thích học tập của họ đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các công nghệ truyền thông mới như video game, môi trường thực tế ảo, Internet và mạng xã hội. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nghiên cứu nào được biết đến về trải nghiệm ...... hiện toàn bộ
#sinh viên y khoa #video game #công nghệ truyền thông mới #giáo dục y tế #thái độ #nghiên cứu #giới tính
Dạy học tích hợp một số nội dung giáo dục giới tính cho học sinh lớp 3
Nội dung bài báo đề cập việc xây dựng được một số nội dung tích hợp giáo dục giới tính (GDGT) vào các môn Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức, Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh (HS) lớp 3 bao gồm: đặc trưng về giới, chăm sóc cơ thể, cách hành xử với người thân,...... hiện toàn bộ
#dạy học #giáo dục giới tính #lớp 3 #tích hợp #tiểu học
Khảo sát thực trạng nhận thức về giáo dục giới tính của học sinh lớp 9 tại một số trường trung học cơ sở ở Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Bài báo đề cập đến vấn đề nhận thức về giáo dục giới tính của học sinh lớp 9 tại một số trường trung học cơ sở ở Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời trình bày kết quả   khảo sát thực trạng nhận thức về giáo dục giới tí...... hiện toàn bộ
#giới tính #giáo dục giới tính #nhận thức của học sinh trung học cơ sở
GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ TÌNH DỤC TOÀN DIỆN CHO HỌC SINH TRONG TRƯỜNG HỌC: THỰC TRẠNG, KHOẢNG TRỐNG VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 519 Số 1 - 2022
Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện là một trong các chương trình hành động quan trọng nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững năm 2030. Nghiên cứu rà soát chương trình đào tạo chính khóa tại các trường phổ thông từ tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện (GDGTTDTD) theo khung khuyến nghị của Liên hợp quốc nhằ...... hiện toàn bộ
#Giáo dục giới tính tình dục toàn diện #học sinh #chương trình đào tạo #chăm sóc sức khỏe học đường
Giải pháp hỗ trợ giáo viên trong dạy học nội dung giáo dục giới tính cho học sinh lớp 4 và 5
800x600 Giáo dục giới tính (GDGT) cho học sinh (HS) tiểu học giai đoạn lớp 4 và 5 đang là vấn đề được quan tâm của gia đình và nhà trường. Tuy nhiên, trong thực tế, giáo viên (GV) thường ngại dạy những nội dung này vì cho rằng HS còn nhỏ nên khó diễn đạt vấn đề nhạy cảm hoặc ch...... hiện toàn bộ
#giáo dục giới tính #tiểu học
Ảnh hưởng của việc kích hoạt mục tiêu giao phối và sự khác biệt giới tính đến đánh giá quảng cáo chứa từ ngữ mang ý nghĩa tình dục Dịch bởi AI
Australasian Marketing Journal - Tập 24 - Trang 205-213 - 2016
Nghiên cứu này xem xét tác động của động lực giao phối của con người đến thái độ của họ và khả năng nhớ lại quảng cáo chứa các từ ngữ mang ý nghĩa tình dục (ví dụ: “Sexton Plumbing” và “Chúng tôi Bán Hộp”). Do những khác biệt về giới tính dựa trên các phương pháp tiến hóa và xã hội hóa, nghiên cứu này dự đoán sự đánh giá khác nhau giữa nam và nữ đối với quảng cáo chứa các từ ngữ mang ý ngh...... hiện toàn bộ
#giao phối #động lực giao phối #sự khác biệt giới tính #quảng cáo #từ ngữ mang ý nghĩa tình dục
Thực trạng giáo dục giới tính ở trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sự tăng tốc trong sinh trưởng và phát triển tâm sinh lí học sinh tiểu học (HSTH) đã đặt ra yêu cầu phải đưa nội dung giáo dục giới tính (GDGT) vào chương trình tiểu học. Hầu hết các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã bước đầu quan tâm đến vấn đề này. Kết quả khảo s&aacu...... hiện toàn bộ
#giáo dục giới tính #tiểu học
Hiểu biết và nguyện vọng của sinh viên, học sinh chuyên nghiệp về giới tính và giáo dục giới tính
Tóm tắt. Giáo dục giới tính là một bộ phận quan trọng của phức hợp các vấn đề giáo dục con người phát triển toàn diện. Giáo dục giới tính nhằm bồi dưỡng cho thế hệ trẻ những hiểu biết cần thiết về giới tính. Do đó việc đưa giáo dục giới tính vào các trường đại học và cao đẳng là một đòi hỏi khách quan nhằm đáp ứng hiểu biết và nguyện vọng của sinh viên về lĩnh vực này.
THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG VÀ NHỮNG ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã bắt đầu triển khai giảng dạy Giáo dục giới tính cho sinh viên từ năm 2009 và đã thu được nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh đó cũng có một số vấn đề cần được tiếp tục hoàn thiện như quy mô sinh viên tham gia học tập còn ít so với tổng số sinh viên trong trường; điều kiện giảng dạy và học tập cần được hỗ trợ thêm, cần đẩy mạnh sự tương tác giữa chương trình...... hiện toàn bộ
#The University of Danang – University of Science and Education #Gender Education #student
Nghiên cứu sự thay đổi hình thái tuổi dậy thì làm cơ sở xây dựng các hình thức giáo dục giới tính phù hợp cho học sinh trung học cơ sở Hà Nội 1
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào - Tập 3 Số 6 - Trang 75-78 - 2017
Research on 1926 pupils (942 schoolboys and 984 schoolgirls) at the average age of 12 -15, they are from 3 Secondary schools of 3 districs in Hanoi. The results had shown that, the order of appearance of secondary sexual characteristics of secondary pupils follow the rules of growth and normal development of age. However, the time appear the secondary sexual characteristics of secondary school stu...... hiện toàn bộ
#Signs of puberty; Pupils; Sex education.
Tổng số: 51   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6